Back

ดัมเบลไม้แกะสลัก หัตถกรรมร่วมสมัยของคนใส่ใจสุขภาพ

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย และหลงใหลในงานหัตถกรรมร่วมสมัย นี่คืออีกหนึ่งสิ่งที่เราขอใช้คำว่า “ของมันต้องมี” สำหรับคุณ

“ClouD” ดัมเบลไม้แกะสลักจากการผสมผสานภูมิปัญญาเชิงช่าง และงานออกแบบสร้างสรรค์อย่างลงตัว     ผลงานชิ้นนี้ ออกแบบโดย Taku Omura ดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นแห่ง oodesign เจ้าของโปรเจกต์ “Trial and Error” อันโด่งดัง ที่นำโลโก้ของแบรนด์ชั้นนำระดับโลกมาต่อยอด เป็นข้าวของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน

ซึ่งในครั้งนี้เขายังคงคอนเซ็ปต์การออกแบบเรียบง่าย และคำนึงถึงฟังก์ชั่นใช้งานจริง ทว่าขยายขอบเขต สู่งานหัตถศิลป์ร่วมกับ Horimasa ทายาทรุ่นที่ 3 ของ Ikawa Sculpture Store บริษัทหัตถกรรมไม้แกะสลัก เก่าแก่สำหรับประดับตกแต่งวัดและศาลเจ้า ผู้สลักเสลาลวดลายก้อนเมฆอันอ่อนช้อย สวยงาม ซึ่งเป็นลวดลาย ดั้งเดิมที่มักปรากฏในงานศิลปะแบบพุทธและชินโต จนได้ออกมาเป็นดัมเบลคราฟต์สุดประณีตขนาด 0.5 กก. 1 กก. และ 2 กก.

โดยผลงานคอลเลคชั่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ Blue 2 Tokushima ซึ่งเชื่อมต่อนักออกแบบกับผู้ผลิตท้องถิ่น ในจังหวัดโทะคุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อชวนมาลงขันความคิด พร้อมต่อยอดพัฒนาหัตถกรรมพื้นบ้าน สู่การใช้งานรูปแบบสร้างสรรค์ ที่ตอบโจทย์กับวิถีชีวิตยุคใหม่

ที่มาและรูปภาพ :

http://www.spoon-tamago.com/2019/01/14/japanese-hand-carved-wooden-dumbbells/https://www.blue2tokushima.com/en-us/,

https://www.blue2tokushima.com/en-us/product/ikawa-sculpture-store/https://www.oodesign.jp/diffuser